Dự đoán xu hướng nổi bật của thế giới nước hoa nam năm 2019

Thế giới nước hoa không giống với thời trang, sự chuyển động xu hướng của nó tuy chậm rãi và khó nhận diện hơn nhưng đồng nhất và sâu sắc hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự biến chuyển trong dòng chảy nước hoa nam của năm 2019 này.

Có vẻ sẽ không hợp lý cho lắm khi tổng hợp nước hoa nam dựa trên những xu hướng, vì suy cho cùng việc lựa chọn một chai nước hoa nên dựa trên mùi hương và cảm xúc nó mang lại. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, khi thế giới nước hoa có nhiều sự vận động và thể nghiệm mới, những mùi hương trở mình nhiều hơn dưới bàn tay của những nhà thiết kế và dần trẻ hoá hơn, chúng tôi tin đã đến lúc chúng ta nên cùng nhìn lại sự thay đổi của thế giới nước hoa nam trong những năm vừa qua và dự đoán những sự biến chuyển tiếp theo trong thế giới mùi hương năm 2019.

nước hoa nam 2019 elle man 5
Nguồn: Fragrantica

Xu hướng nước hoa đơn hương tiếp din

Nước hoa đơn hương không còn là một câu chuyện mới, vì từ những năm 2010, Le Labo đã trở nên phổ biến trong phân khúc nước hoa niche và thay đổi tư duy dùng nước hoa của những người am hiểu mùi hương. Nhưng cho đến những năm gần đây, đặc biệt là năm 2018 vừa qua, Le Labo và những tác phẩm nước hoa đơn hương của hãng mới trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết trên thị trường. 

nước hoa nam 2019 elle man 90
Nguồn: Le Labo

Bỏ qua những điểm yếu của nước hoa đơn hương như nhàm chán, hương mỏng nhẹ dễ phai, nhiều mùi hương thậm chí còn khó ngửi, bằng một cách nào đó, chúng ta dường như vẫn tìm được cách để yêu quý một mùi nước hoa đơn hương. Sau khi ngửi nhiều mùi hương phức tạp, nước hoa đơn hương như một làn gió mới cho khứu giác, một sự tối giản dễ chịu và đẹp đẽ.

nước hoa nam 2019 elle man 3 le labo
Nguồn: Fragrantica

Tôi không biết đây là một tín hiệu đáng mừng hay đáng buồn cho Le Labo khi nước hoa của hãng luôn trong tình trạng cháy hàng và hết nguyên liệu. 2019 dự báo là năm sẽ nhiều thương hiệu nước hoa khác bước vào cuộc chơi đơn hương hơn, vì đây vẫn là một địa hạt còn nhiều câu chuyện để khai thác.

Hương hoa tr li chiếm lĩnh

Sau một thời gian dài hương hoa cổ điển bị thất sủng bởi những làn gió mới trầm hương, da thuộc, thuốc lá, xạ hương thì 2018 vừa qua là thời điểm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết của họ nhà hoa. Các loài hoa giờ đây không còn cũ kỹ và nhạt nhoà dễ đoán như xưa. Từ diên vĩ cho đến hồng hoa và huệ trắng, khi đã đủ đầy những cao lương mỹ vị khác thì sự giản dị và thuần túy của hoa lại là thứ làm người ta khao khát.

nước hoa nam 2019 elle man 91
Nguồn: JennyandHuang

Sephora thống kê Rose of Man No Land của Byredo là nước hoa có lượng bán ra đột biến nhất trong năm 2018. Rose 31 và Iris 39 của Le Labo cũng đang được săn lùng hơn bao giờ hết. Có thể thấy Iris bắt đầu được nhìn nhận đúng với giá trị của nó hơn sau một thời gian nhà nhà mê đắm trầm và cỏ hương bài.

nước hoa nam 2019 elle man 9
Nguồn: Fragrantica

Mùi nước hoa mới nhất của nhà Frederic Malle năm 2018: Music for a while, có lavender là hương chủ đạo, và cũng tương tự, sáng tạo mới nhất của nhà Tom Ford năm 2019 có diễn viên chính cũng là oải hương. Một nhân vật khác tuy lép vé hơn nhưng vẫn không thể không nhắc đến: huệ tây, tuy âm thầm lặng lẽ nhưng hứa hẹn sẽ tiếp tục được khai thác nhiều hơn trong những năm tới.

Cuc chơi tiếp diễn ca nhng tên tui mi

nước hoa nam 2019 elle man byredo perfume
Nguồn: Byredo

Sự nổi lên của những tên tuổi như Maison , Byredo và 4160 Tuesday trong những năm gần đây tuy vẫn còn gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận những nhà sáng chế trẻ tuổi đang mang lại những làn gió mới cho cuộc chơi nước hoa hiện thời. Đối với nhiều người am hiểu mùi hương, những thương hiệu kể trên đang làm ra những mùi hương sao chép và không có cá tính, tuy nhiên doanh số bán ra của Maison Mergiela và Byredo dù giá thành của một chai nước hoa của hãng không rẻ đã chứng minh một câu chuyện ngườc lại.  

nước hoa nam 2019 elle man 9 maison margiela 2
Nguồn: Maison Margiela

Vì suy cho cùng, chẳng ai hiểu người trẻ hơn người trẻ. Và có thể còn lâu những cái tên như Maiso, Byredo mới có thể đạt đến chất lượng mùi hương của Frederic Malle, Serge Lutens hay Tom Ford, tuy nhiên không thể phủ nhận ở mảng marketing và nhận diện thương hiệu, những nhà nước hoa trên đang làm rất tốt. Và mọi sự so sánh đều sẽ khập khiễng khi hướng tiếp cận mùi hương của mỗi thương hiệu là độc lập với nhau.

nươc hoa nam elle man 2019 louis vuitton
Nguồn: Louis Vuitton

Không thể không nhắc đến sự tham gia của Louis Vuitton với bộ sưu tập nước hoa mới năm 2018 vừa qua, dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh giá thành và chất lượng. 2019 dự đoán hãng sẽ tiếp tục cho ra mắt những mùi hương mới cùng nhiều sự hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó, sự cải tiến của những hãng nước hoa giá rẻ mà tiêu biểu là Zara tạo nên nhiều sự bất ngờ. 

Trm hương và da thuc

nước hoa nam 2019 elle man oud perfume
Nguồn: GQ

Có lẽ nhiều người cũng giống với tôi, cũng có cùng thắc mắc khi nào cuộc chơi trầm hương sẽ đến hồi hạ nhiệt. Từ năm 2012 trở lại đây, trầm và các sự kết hợp của trầm hương chưa bao giờ làm người ta chán chường. Khi nhà nhà làm nước hoa trầm, người người làm nước hoa trầm, tôi nghĩ trầm hương giờ đây đã trở thành một phần linh hồn của nước hoa nam, ngửi nhiều thì chán nhưng thiếu lại không được. 

nước hoa nam elle man 2019
Nguồn: Fragrantica

Về da thuộc, chuyên trang nước hoa lớn nhất hiện nay Fragrantica vừa công bố kết quả bình chọn “Best Men Fragrance 2018” và kết quả chính là Ombre Leather của Tom Ford. Một siêu phẩm khác của năm 2018 mà tôi muốn chúng ta cùng thưởng thức chính là Leather Oud của nhà Christian Dior, một mùi hương nước hoa nam mà tôi cho là chất lượng nhất được sáng tạo trong năm vừa qua.

Tôi tin những người yêu nước hoa ai cũng sẽ có cho mình một mùi hương trầm hương và da thuộc mình yêu thích. Riêng cá nhân tôi, tôi mong đợi ở năm 2019 thêm nữa một vài sự kết hợp giữa trầm hương và da thuộc từ những tên tuổi lão làng. 

Nguồn: tạp chí ELLE MAN

THƯƠNG HIỆU DEZI ĐÃ VÀ ĐANG ĐƯỢC RẤT NHIỀU NGƯỜI NỔI TIẾNG LỰA CHỌN