Đồng phục ngân hàng – Yếu tố quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu
Đồng phục ngân hàng là một trong những yếu tố góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả. Thông qua thiết kế, màu sắc,..những bộ đồng phục có thể thể hiện thông điệp nhất định muốn gửi gắm đến khách hàng của mình. Có lẽ mảng đồng phục còn khá xa lạ với nhiều người, vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé!
Danh mục
Tầm quan trọng của đồng phục ngân hàng
Đồng phục tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp
Thương hiệu, hay dấu hiệu nhận biết thương hiệu là yếu tố mà tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi ngành nghề đều tập trung phát triển. Đây là phần rất khó để phát triển nhưng vô cùng cần thiết trong hoạt động của doanh nghiệp bởi khi tạo được dấu ấn riêng, có thể khách hàng có nhu cầu sẽ lập tức nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, tất các các doanh nghiệp đều chi trả phần chi phí rất lớn cho việc xây dựng thương hiệu (brand) cho mình và tìm cách để thương hiệu đến gần với khách hàng hơn.
Ngoài logo, tên doanh nghiệp, thì đồng phục dành cho các nhân viên cũng là một cách hiệu quả để gây ấn tượng với khách hàng. Đội ngũ nhân sự đồng đều xuất hiện trong bộ đồng phục thiết kế đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt và thể hiện được sự chuyên nghiệp của mỗi công ty. Đồng phục còn đặc biệt quan trọng đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ – nơi đội ngũ nhân viên trực tiếp gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng.
Đồng phục ngân hàng – Phương thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng
Là ngành nghề có số lượng rất lớn nhân viên tiếp xúc với khách hàng, các ngân hàng luôn chú trọng việc tạo dựng hình ảnh. Từ logo nhận diện, màu sắc – thiết kế không gian phòng giao dịch cho tới việc thiết kế những bộ đồng phục tinh tế và đẹp mắt. Điều này thể hiện rõ ràng mỗi khi chúng ta bước chân vào phòng giao dịch của một ngân hàng nào đó.
Rất nhiều người đều đồng ý rằng, các phòng giao dịch của ngân hàng đều mang đến cảm giác bắt mắt và vô cùng chuyên nghiệp. Không gian bố trí hợp lý, thoáng đãng, màu sắc sáng và mang đậm đặc trưng của mỗi thương hiệu. Đặc biệt nhất là các giao dịch viên ngồi phía sau quầy giao dịch mặc những bộ đồng phục giống hệt nhau, và không có hề có sự trùng lặp giữa các đơn vị.
Đồng phục mang lại cảm giác đồng đều, thậm chí là khiến người ta liên tưởng ngay đến sự gọn gàng và ngăn nắp. Các nhân viên cũng sẽ có vẻ “giống” nhau bởi bộ trang phục mặc trên người. Và điều này chính là sự chuyên nghiệp giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi tiến hành giao dịch.
Ngoài ra, đồng phục còn là một phần không thể thiếu trong việc nhận diện thương hiệu của mỗi ngân hàng. Đây cũng là cách tạo dựng được thiện cảm và xây dựng niềm tin nơi khách hàng hiệu quả.
Đặc trưng của các mẫu thiết kế đồng phục ngân hàng
Vì sao cần phải có đồng phục?
Là môi trường làm việc công sở, song môi trường ngân hàng yêu cầu đội ngũ nhân sự phải mặc đồng phục để tạo sự đồng đều và chuyên nghiệp. Nếu cho phép nhân viên mặc đồ công sở thoải mái như các ngành nghề khác sẽ làm biến mất sự đồng bộ trong hệ thống, khiến cho sự chuyên nghiệp bị giảm xuống. Đồng thời còn khiến khách hàng cảm thấy mông lung và khó ghi nhớ được thương hiệu của mỗi ngân hàng.
Bên cạnh đó, bộ đồng phục như một lời nhắc nhở về vai trò và trách nhiệm tới mỗi nhân viên, giúp họ cảm nâng tầm tác phong làm việc, xây dựng hình ảnh tập thể tốt hơn. Tinh thần làm việc, ý thức trách nhiệm cũng như năng suất làm việc sẽ cao hơn hẳn.
Với quy mô lớn, các chi nhánh trải dài khắp cả nước, để tạo được sự ấn tượng về thương hiệu sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Vì thế, những bộ đồng phục đẹp mắt và đồng bộ chính là cách để các ngân hàng quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi và tiết kiệm chi phí.
Các kiểu thiết kế thường gặp ở đồng phục ngân hàng
Trước khi bắt tay vào may đồng phục, các ngân hàng thường bắt đầu từ việc xây dựng biểu tượng riêng của mình. Tên gọi, logo thương hiệu và màu sắc chủ đạo là những yếu tố trước nhất được chọn ra. Tiếp đến, slogan và thông điệp muốn gửi tới khách hàng cũng được đưa ra để các nhà thiết kế đồng phục có thể nắm bắt được tinh thần chủ đạo của doanh nghiệp. Từ những yếu tố này, các bộ đồng phục được thiết kế và duyệt qua nhiều lần.
Đầu tiên, bộ đồng phục sẽ được chia thành đồng phục mùa đông và đồng phục mùa hè, sử dụng vào các thời điểm phù hợp. Nam nhân viên mặc bộ vest vào mùa đông, áo sơ mi và quần tây, cà vạt vào mùa hè. Nữ nhân viên thường mặc áo vest kèm chân váy vào mùa đông, và áo sơ mi với chân váy khi bắt đầu mùa hè. Một số ngân hàng còn may đồng phục áo dài cho đội ngũ nhân sự nữ.
Áo khoác ngoài và áo sơ mi
Thông thường, bộ vest, áo khoác ngoài và chân váy sẽ sử dụng vải cùng màu với màu thương hiệu (màu của logo), áo sơ mi màu trắng (hoặc sử dụng luôn màu chủ đạo của logo ) đi kèm với cà vạt hoặc nơ cổ cùng màu với màu thương hiệu.
Áo vest ngoài của nam giới được may theo dáng vest truyền thống, hoặc kiểu vest Hàn Quốc trẻ trung nhưng lịch sự. Thường có hai khuy áo để tăng vẻ chuyên nghiệp, lịch lãm. Vest dành cho nữ thường sẽ chú trọng đến dáng áo, eo được chiết lại để tạo đường cong cho người mặc. Tuy nhiên, áo vest không được may quá ôm sát để mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc và giữ được sự lịch sự khi tiếp xúc với khách hàng.
Áo sơ mi của nhân viên nam và nữ phần lớn được may kiểu cổ đức cứng cáp, mang lại vẻ chuyên nghiệp hơn. Áo may tay dài, thường đóng khuy tay áo chứ không gấp lên.
Quần và chân váy
Bộ đồng phục dành cho nam nhân viên ngoài áo vest và áo sơ mi còn có chiếc quần tây đồng chất với áo khoác. Quần tây may theo phong cách hiện đại nhưng giữ nguyên độ lịch lãm.
Một số ngân hàng cho nhân viên nữ mặc quần tây giống nam giới, nhưng kiểu dáng mềm mại và nữ tính hơn. Một số khác may đồng phục dạng chân váy cùng chất với áo khoác. Chân váy may theo kiểu dáng xuông hoặc chân váy bút chì, sử dụng chất vải cứng cáp, giữ được form váy tốt.
Đồng phục áo phông
Ngoài ra, một số ngân hàng còn chọn thiết kế áo phông để làm đồng phục cho đội ngũ nhân sự của mình. Những chiếc áo phông được may ôm vừa phải, không quá rộng cũng không quá ôm sát cơ thể, cổ áo đứng cứng cáp, phần viền tay được bo hoặc không. Có thể lựa chọn màu áo trùng với máu thương hiệu, hoặc màu áo trắng in logo thương hiệu lên phần ngực và tay áo. Với đồng phục áo phông có cổ, hình ảnh mang đến sẽ năng động, gần gũi hơn mà vẫn giữ được sự thanh lịch nhất định.
May đồng phục ngân hàng đẹp
Vì sao phải chọn đơn vị may đồng phục uy tín?
Để may được một bộ đồng phục đẹp không phải chuyện đơn giản. Có hai vấn đề lớn thường gặp là chất lượng và chi phí. Đồng phục là loại trang phục được may với số lượng rất lớn, chất liệu và chất lượng phải đồng đều dù may qua nhiều đợt khác nhau. Do đó, nếu muốn bắt đầu may đồng phục, bạn phải tìm kiếm được một nơi uy tín để hợp tác.
Trước tiên là vấn đề về chất lượng của vật liệu may. Một đơn vị may đồng phục uy tín là nơi sở hữu các đầu mối vải chất lượng. Họ làm việc trong thời gian dài và có kinh nghiệm trong việc lựa chọn chất liệu phù hợp nhất dựa trên yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, họ cũng phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi giao đến tay khách hàng để giữ được uy tín và thương hiệu của mình.
Tiếp đến là về chi phí thực hiện, một đơn vị may đồng phục uy tín có thể không phải là nơi đưa ra mức giá rẻ nhất trên thị trường, nhưng chắc chắn xét về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi làm việc với họ. Bởi khi đưa ra lựa chọn cho khách hàng, họ sẽ cân nhắc vấn đề chất lượng và giá cả của vật liệu, sản phẩm cuối cùng và sản phẩm mẫu không có sự chênh lệch. Do đó bạn có thể an tâm đặt số lượng lớn mà không cần phải lo lắng về việc các đợt may sau có chất lượng kém hơn đợt may trước.
Ngoài ra, hình ảnh và chất lượng của bộ đồng phục cũng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và mắt nhìn của nhà may. Một đơn vị may đồng phục uy tín luôn sở hữu những bí kíp riêng và đội ngũ nhân sự tay nghề cao. Bộ trang phục được cắt may chuẩn chỉ và tỉ mỉ sẽ luôn tạo được hình ảnh đẹp nhất cho đội ngũ nhân sự của bạn.
Chọn DEZI để sở hữu những bộ đồng phục ngân hàng chất lượng
Với mục tiêu mang những sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng, DEZI là cái tên luôn hướng đến sự hoàn chỉnh trong mỗi bộ trang phục. Thông qua cách chọn lựa chất liệu vải tốt nhất, chỉn chu trong từng đường cắt, tỉ mỉ qua từng đường kim mũi chỉ, DEZI khẳng định được cái tâm và tầm của mình trong lĩnh vực may mặc, trở thành cái tên được khách hàng tin tưởng và đồng hành.
Tiếp tục phát huy sở trường của mình ở mảng may đồng phục ngân hàng, DEZI tập trung nâng cao tay nghề, không ngừng cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Mỗi bộ đồng phục được may bởi DEZI đều tập trung vào chất lượng vải tốt, mang lại sự dễ chịu khi mặc, đồng thời đảm bảo được sự đẹp mắt, lịch sự, chuyên nghiệp và thể hiện được đặc trưng của mỗi thương hiệu ngân hàng.
Kết luận
Đồng phục ngân hàng là một phần không thể thiếu, góp phần không nhỏ vào việc quảng bá thương hiệu và khẳng định chất lượng dịch vụ của mỗi ngân hàng. Đồng phục cũng trở thành niềm tự hào của mỗi nhân viên khi gặp gỡ khách hàng, và mang đến cảm giác tin tưởng thoải mái cho khách hàng mỗi khi tiến hành giao dịch. Với tầm quan trọng như vậy, việc lựa chọn nhà may, thiết kế kiểu dáng nhất định phải được chọn lựa một cách kỹ lưỡng.